7 lời khuyên cho một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh

Category: Sức khỏe 6 0

Có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là vô cùng quan trọng. Cho dù bạn là vận động viên thể hình hay Joe trung bình, điều quan trọng là cơ thể bạn phải phân hủy và tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa chúng thành năng lượng một cách hiệu quả nhất có thể.

Krisha McCoy nói trên Everyday Health cho biết: “Hệ tiêu hóa của bạn phân hủy thức ăn bạn ăn thành chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đối với một số người trong chúng ta, khó chịu về tiêu hóa đã trở thành một thực tế của cuộc sống, giống như không bao giờ ngủ đủ hoặc phải làm quá nhiều việc. Chúng tôi phàn nàn về các chứng bệnh hàng ngày như thỉnh thoảng đầy hơi, chướng bụng và bất thường, cho rằng chúng là không thể tránh khỏi. Nhưng họ không cần phải như vậy. Bằng cách chú ý và thực hiện một số thay đổi đơn giản, bạn có thể giúp hệ tiêu hóa của mình thực hiện công việc mà nó phải làm – hấp thụ chất dinh dưỡng và giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Tìm hiểu những gì bạn có thể làm ngay hôm nay để giúp chăm sóc hệ tiêu hóa của bạn.

Lời khuyên cho sức khỏe tiêu hóa tốt

Sức khỏe tiêu hóa tốt bắt đầu bằng việc lựa chọn thực phẩm và lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số mẹo hiệu quả để cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn:

Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ: Không có gì ngạc nhiên ở đây. Chế độ ăn giàu chất xơ sẽ giữ cho thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa của bạn. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa một số vấn đề tiêu hóa phổ biến như táo bón, IBS và các vấn đề khác.

Giữ đủ nước: Luôn uống nhiều nước. Nước giúp cơ thể bạn hòa tan chất béo và chất xơ và giúp mọi thứ di chuyển trong hệ thống của bạn hiệu quả hơn.

Bổ sung men vi sinh vào chế độ ăn uống của bạn: Probiotics là những vi khuẩn lành mạnh tồn tại trong đường tiêu hóa của bạn. Bổ sung nhiều hơn vào chế độ ăn uống của bạn thông qua thực phẩm và bổ sung sẽ giúp giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Sữa chua ít béo, bánh mì bột chua, dưa chua và kim chi là nguồn cung cấp probiotics tuyệt vời. Bạn muốn thêm nhiều men vi sinh vào chế độ ăn uống của mình?

Thanh lọc và giải độc: Thực hiện thanh lọc cơ thể thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn sảng khoái và nạp năng lượng, đồng thời cho phép hệ tiêu hóa của bạn được thiết lập lại.

Hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến: Tốt nhất bạn nên chọn các nguồn thực phẩm tươi, chất lượng cao như trái cây, rau và thịt nạc thay vì lựa chọn thực phẩm đã qua chế biến và nhiều chất béo.

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp giữ cho thức ăn di chuyển trong hệ thống của bạn vì nó sử dụng thức ăn bạn tiêu thụ để làm năng lượng. Nó cũng giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, một thứ khác sẽ cải thiện tiêu hóa của bạn.

Ăn theo lịch trình: Cơ thể bạn thích thói quen. Thường xuyên ăn các bữa ăn nhỏ và ăn nhẹ thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả và hiệu quả.

Thực hiện theo những lời khuyên này sẽ đảm bảo rằng hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tối ưu, một điều gì đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và ở vị trí để đạt được mục tiêu thể dục của mình.

[ad_2]

Related Articles

Add Comment

Registration complete !

Show

Reset your password

Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Check your e-mail for the confirmation link.

Close